Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sản xuất xanh

Công trình bằng gỗ với khả năng tự cấp điện

Các tòa nhà cao tầng bằng gỗ tiên tiến tiếp tục trở thành xu hướng chủ đạo với các dự án xây dựng gần đây. Nachteiland là một công trình ấn tượng, kết hợp vật liệu xây dựng bền vững với các tấm pin mặt trời giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn mức cần thiết.

Ứng dụng bê tông xanh xây dựng cơ sở hạ tầng

Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng các tòa nhà cao tầng

Nhà hát từ vật liệu tái chế tại Anh

Nhà hát Green House ở Thủ đô London được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tái chế và là nhà hát không rác thải đầu tiên của Anh. Dự kiến trong mùa hè này, nhà hát sẽ tổ chức 15 buổi biểu diễn khác nhau để nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng với các vấn đề về biến đổi khí hậu.

An Giang: Loại bỏ công nghệ lạc hậu, hướng đến phát triển các loại VLXD thân thiện với môi trường

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ loại bỏ hoàn toàn công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng lạc hậu, tiêu tốn nhiều tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường, hướng đến phát triển các loại vật liệu xây dựng thay thế, vật liệu thân thiện với môi trường.

Sử dụng bùn thải làm nguyên, nhiên liệu sản xuất xi măng

Việc sử dụng bùn thải tại các sông Tô Lịch, Kim Ngưu hay hồ Tây, Yên Sở... làm nguyên, nhiên liệu sản xuất xi măng được giới chuyên gia nhận định là giải pháp xanh, góp phần làm sạch môi trường.

Tái chế nội y cũ thành xi măng

Nhằm giảm bớt tình trạng quần áo cũ chất chồng ở bãi rác, anh Nguyễn Trung Nghĩa (TP.HCM) đã sáng lập Reshare - nơi thu gom quần áo cũ và tái chế. Reshare đã mở chiến dịch "Detox nội y xanh" để thu gom nội y cũ không còn khả năng sử dụng và hợp tác với một tập đoàn vật liệu xây dựng ở TP.HCM để đưa vào tái chế. Toàn bộ quần áo cũ nói chung và nội y nói riêng không còn khả năng sử dụng sẽ được đưa vào nhà máy để tái chế thành xi măng.

Nước muối có thể là chìa khóa để sản xuất xi măng không carbon

Các nhà nghiên cứu của Đại học New York ở Abu Dhabi đang khám phá khả năng sử dụng nước muối để sản xuất một chất thay thế bền vững cho xi măng portland thông thường.

Xây dựng bộ ba tòa nhà tiết kiệm năng lượng

MVRDV đã công bố kế hoạch cho ba tòa nhà chọc trời văn phòng mới ở Thành Đô, Trung Quốc. Dự án sẽ kết hợp thiết kế tiết kiệm năng lượng đáng kể và cũng sẽ tôn vinh địa điểm trước đây là một ngôi làng.

Bộ KH&CN nghiên cứu ứng dụng để sử dụng tro xỉ cho các vật liệu xây dựng

Đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Khoa học và công  (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt, Đại biểu Nguyễn Thị Lan Anh - Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai đề nghị Bộ trưởng cho biết trách nhiệm của mình của và giải pháp cụ thể về vấn đề xử lý tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện, vấn đề hóa chất, phân bón trong thời gian qua đã gây bức xúc của nhiều địa phương trên cả nước.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng